Digital Marketing

Tiếp thị trực tuyến là Marketing Online dùng để chỉ một tập hợp các công cụ mạnh mẽ và các phương pháp được sử dụng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ thông qua Internet. Tiếp thị trực tuyến bao gồm một phạm vi rộng lớn hơn của các yếu tố tiếp thị hơn là tiếp thị kinh doanh truyền thống do các kênh phụ và cơ chế thị có sẵn trên Internet.

Tiếp thị trực tuyến là tiếp thị Internet, tiếp thị Web, tiếp thị công cụ tìm kiếm kỹ thuật số (SEM) và kết hợp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) tạo nên lĩnh vực Digital Marketing toàn diện.

1. Tiếp thị trực tuyến có thể mang lại lợi ích

  • Tăng trưởng tiềm năng
  • Chi phí giảm
  • Thông tin liên lạc tương tác đa chiều
  • Kiểm soát tốt hơn
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng
  • Lợi thế cạnh tranh

2. Phạm vi của tiếp thị trực tuyến

Là rất rộng lớn thay đổi theo yêu cầu kinh doanh. Dữ liệu trực tuyến rất hiệu quả với các chương trình tiếp thị đòn bẩy tiêu dùng và quản lý quan hệ khách hàng có hệ thống (CRM). Tiếp thị trực tuyến kết nối các tổ chức với các khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và có phát triển kinh doanh cho một mức độ cao hơn nhiều so với tiếp thị / quảng cáo truyền thống. Tiếp thị trực tuyến hiệp đồng kết hợp các công cụ sáng tạo và kỹ thuật của Internet, bao gồm thiết kế, phát triển, bán hàng và quảng cáo, trong khi tập trung vào các mô hình kinh doanh chính sau đây:

  • Thương mại điện tử
  • Các trang web vệ tinh
  • Liên kết tiếp thị
  • Tìm kiếm địa phương

3. Tiếp thị trực tuyến có ưu điểm

  • Chi phí thấp: khán giả lớn có thể truy cập ở một phần nhỏ của ngân sách quảng cáo truyền thống, cho phép các doanh nghiệp để tạo ra các quảng cáo của người tiêu dùng hấp dẫn.
  • Tính linh hoạt và tiện lợi: Người tiêu dùng có thể nghiên cứu và mua các sản phẩm và dịch vụ tại giải trí của họ.
  • Analytics: kết quả thống kê hiệu quả được tạo điều kiện mà không cần chi phí thêm.
  • Nhiều tùy chọn: các công cụ quảng cáo bao gồm trả cho mỗi nhấp chuột quảng cáo, tiếp thị email và tích hợp tìm kiếm địa phương (như Google Maps).
  • Dân số mục tiêu: Người tiêu dùng có thể được nhắm mục tiêu nhân khẩu nhiều hơn nữa hiệu quả trong một trực tuyến hơn là một quá trình ẩn.

4. Hạn chế chính của tiếp thị trực tuyến

Là nơi mà hàng hóa được bán ra, sự thiếu hữu hình có nghĩa là người tiêu dùng không thể thử ra hoặc thử vào các mặt hàng mà họ có thể muốn mua. Sự khác nhau giữa hình ảnh sản phẩm và chi phí vận chuyển qua lại lớn mất thời gian là nguyên nhân chính khiến khách hàng Việt chưa thực sự tin dùng so với các địa điểm kinh doanh truyền thống. Tiếp thị trực tuyến đã bán chạy hơn quảng cáo truyền thống trong những năm gần đây và tiếp tục là một ngành công nghiệp tăng trưởng cao.

Hy vọng qua bài viết Tiếp thị trực tuyến – Marketing Online là gì bạn sẽ hiểu hơn về các khái niệm, lợi ích và ưu nhược điểm đưa ra được chiến lược tiếp thị phù hợp với doanh nghiệp và xu hướng trong tương lai

Các bạn có thể tham khảo phần mềm quản lý quan hệ khách hàng tích hợp các công cụ tiếp thị online chuyên nghiệp. Đem đến giải pháp toàn diện cho phòng Marketing, Kinh doanh, Chăm sóc khách hàng.