Cách target đến những người giàu tại Việt Nam

Mình có thời gian tìm hiểu và chạy target tới nhóm KH giàu, rút được 1 số kinh nghiệm nhỏ. Mình muốn cho trước khi nhận. Ae chưa biết có thể tham khảo, ae cao tay hơn thì comment phản biện hoặc góp ý,bổ sung hoặc inbox nếu thấy không tiện
 
 
1. Người giàu là ai?
Trước hết cần định nghĩa được người giàu là ai, và trong những loại người đó, ai mới là nhóm KH mục tiêu thực sự của bạn.
Hiểu đơn giản, nếu từ góc nhìn giàu nghèo. bạn chỉ chia ra được 3 nhóm: giàu, nghèo và ko giàu k nghèo.
Nếu target toàn người giàu sẽ rất rộng. Giống như việc chỉ target toàn Nam giới (theo góc nhìn giới tính: nam, nữ, LGBT). Vậy bạn biết kết quả rồi chứ?
 
2. Phân loại người giàu: Xong cái số 1, mình nghiệm được là có người giàu thích xe, người giàu thích nhà, người giàu thích mua sắm, thích du lịch,…
Quanh quẫn cũng chỉ phân loại theo demographic, hành vi, sở thích. Phân loại càng rõ càng dễ chạy.
Bạn còn phân loại đươc gì nữa, comment ngay nhe.
 
3. Mix các thể loại demographic, hành vi, sở thích của người giàu với nhau.
 
4. Vài ví dụ về cách phân loại:
Mình dùng Ad manager bằng t.anh bạn chịu khó dịch nhé!
4.1 Thói quen mua sắm (purchase behavior). Gồm có 1 số loại như Premium buyers, Luxury brand buyers, Value buyers, Restaurant goers, Wine buyers, Beer buyers
4.2 Dùng đồ hiệu, xe sang. điện thoại đẹp: LV, Hermes,… Mercides, Lexus, Rollroyce,… Vertu, Mobiado,…
4.3 Theo đề xuất của các Partner Categories (Datalogix, Acxiom, Epsilon): High End Retail Buyers, Travel / Personal Services, Credit Card User > Premium Card, Financial Services > Banking.
4.4 Nhân viên công ty lớn: Facebook, Google, Amazon,…Nhớ chọn mục employee, đừng chọn interest.
4.5 Những người thường du lịch: Vì người du lịch cực nhiều thường là nhóm giàu/doanh nhân
4.6 Nghề nghiệp: cái này ở VN hên xuôi nhiều. VD: Owner, ceo, founder, manager,…
By Duy Thanh

Leave a Comment