Digital marketing là gì?

Digital marketing hay còn gọi là tiếp thị kỹ thuật số là việc sử dụng internet làm phương tiện cho hoạt động truyền thông hay marketing.

Hoạt động marketing ngày nay có những chuyển biến tích cực khi nhiều doanh nghiệp chuyển hướng marketing từ kênh offline sang các kênh online tiết kiệm chi phí và gia tăng doanh số. Từ đó, Digital Marketing, Email Marketing, Mobile Marketing,.. được nhắc đến và sử dụng nhiều hơn, mới nhất là Marketing Automation (tiếp thị tự động).

Digital marketing sử dụng các công cụ kỹ thuật số để tiếp cận các khách hàng tìm năng, đem đến đơn hàng cho doanh nghiệp. Mỗi kênh sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau, nhà quảng cáo phải tự cân nhắc để đưa ra phương án quảng cáo hiệu quả. Ngân sách doanh nghiệp thường xuyên chi trả cho marketing là kênh Google Adwords và Facebook Ads (2016 rơi vào khoảng 80%). Hai ông công nghệ lớn hàng đầu thế giới đưa ra những thuật toán đa dạng và giúp người dùng có thể sử dụng linh hoạt để tiếp cận khách hàng mục tiêu của họ. Ngoài việc chi trả quảng cáo để tiếp cận khách hàng, công việc quen thuộc của marketer là đưa website mình lên top đầu của Google Search một cách tự nhiên, hoạt động này được gọi là SEO (Search Engine Optimization).

By Nguyễn Văn Khánh Huy

Leave a Comment